Member Login

Welcome back, friend. Login to get started

Facebook

Not member yet / Forgot password

สมัครสมาชิก

พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษแล้วหรือยัง? มาเริ่มกันเลย!

Facebook

Password Recovery

Fortgot your password? Don't worry we can deal with it
5 เส้นทางขับรถเที่ยวเชียงใหม่ ยอดฮิตตลอดกาล !

5 เส้นทางขับรถเที่ยวเชียงใหม่ ยอดฮิตตลอดกาล !

เป็นเส้นทางออกนอกตัวเมืองเชียงใหม่ที่น่าท่องเที่ยวมากบนดอยสูงแห่งนี้จะมีจุดชมวิวที่สวยมากมีแคมป์ช้างให้แวะชมนอกจากวัดน้ำตกและงานฝีมือของชนพื้นเมือง

1).เส้นทางอินทนนท์

เป็นเส้นทางออกนอกตัวเมืองเชียงใหม่ที่น่าท่องเที่ยวมากบนดอยสูงแห่งนี้จะมีจุดชมวิวที่สวยมากมีแคมป์ช้างให้แวะชมนอกจากวัดน้ำตกและงานฝีมือของชนพื้นเมือง


▶ บ้านถวาย หมู่บ้านหัตถกรรมไม้แกะสลักมีไม้แกะสลักงานฝีมือหลายรูปแบบจากไม้มะม่วง ในราคาพอสมควร ในหมู่บ้านยังมีของอื่นจำหน่ายด้วยเช่นเครื่องปั้นดินเผา ผ้าไหม และผลิตภัณฑ์ตกแต่ง ที่ทำจากกระดาษ
Google Map : https://goo.gl/maps/QeG6GyensWZA8BtV9

▶ แคมป์ช้างแม่วาง ตั้งอยู่ในทำเลที่ร่มรื่น มีควาญช้างท้องถิ่นคอยฝึกช้าง นักท่องเที่ยวสามารถนั่งบนหลังช้างเดินเที่ยวในป่า ผ่านลำน้ำ และเมื่อการเดินทางสิ้นสุดลง นักท่องเที่ยวจะช่วยอาบน้ำและให้อาหารช้าง
Google Map : https://goo.gl/maps/uRu2WdDh4Fe39SVg6

▶ พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ พระพิฆเนศเป็นพระรูปที่มีเศียรเป็นช้างอินเดีย เป็นพระที่ให้ความสำเร็จ แก่ผู้ที่บูชา วัสดุที่ใช้ทำมีหลายชนิด เช่นสำริด ทองแดง ทองเหลือง ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียวที่มีรูปปั้น พระพิฆเนศมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีสิ่งน่าสนใจอีกหลายอย่างที่ทำจากไม้แกะสลัก และงานขี้ผึ้ง นักท่องเที่ยว สามารถแต่งชุดในจักรวรรดิโมกุลเพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึก
Google Map : https://goo.gl/maps/g7M9zuiBRDLsbtTt7

▶ น้ำตกวชิรธาร เป็นน้ำตกอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 350 เมตรระหว่างทางก่อนถึงดอยอินทนนท์ เป็นน้ำตกที่สวยงามมาก และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่จะมาถ่ายรูปที่นี่ นักท่องเที่ยวที่ชอบผจญภัย สมารถใช้เขือกโรยตัวสู่น้ำตกเบื้องล่างได้
Google Map : https://goo.gl/maps/Xhj7E1Y4fSViMoPc9

 


▶ กิ่วแม่ปาน เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเดินเขา ในระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ตลอดทางจะมีทิวทัศน์สวยงามให้ดูเพลิดเพลินตา เพลิดเพลินใจ คนหลายคนต้องติดใจไม่รู้ลืมแน่นอน
Google Map : https://goo.gl/maps/1g5QnL7vpW3zPZha7

 


▶จุดสูงสุดบนดอยอินทนนท์ ที่ความสูง 2,565 เมตรเหนือน้ำทะเล คือดอยอินทนนท์ เป็นจุดสูงสุดในประเทศไทย ที่นี่เป็นที่ตั้งของพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนพพลภูมิสิริ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และรายล้อมด้วยพุทธรูปบูชา นอกจากนี้ยังมีพันธ์ไม้หายาก เช่นกุหลาบพันปี มีเส้นทางเดินป่า และสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ซึ่งใช้เป็นที่ปลูกพืชเมืองหนาว และปลาเทร้าสีรุ้ง
Google Map : https://goo.gl/maps/71s2N7CnmntENxqo6

 

2.เส้นทางแม่กำปอง

▶บ้านแม่กำปอง อยู่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเชียงใหม่ สมารถไป กลับได้ในวันเดียวตามเส้นทางหมายเลข 1317 นักท่องเที่ยวสามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติรอบข้าง และไม่ว่าจะเป็นไร่ชา เมี่ยง กาแฟ โดยนักท่องเที่ยวสามารถขับรถไปได้ ผ่านแม่ออน หรีอดอยสะเก็ด หมู่บ้านแม่กำปองเป็นหมู่บ้าน เล็กๆทำด้วยไม้สัก กระจายอยู่โดยทั่วไปเหมือนแบบบ้านในชนบทภาคเหนือ ที่นี่มีวิถีชีวิตที่เงียบสงบ ไม่เร่งรีบ และมีอัธยาศัยที่ดี ท่ามกลางทิวทัศน์ น้ำตก และอากาศที่ เย็นสบาย
Google Map : https://goo.gl/maps/v3mjS9ZnTN3VcGsd6


▶ ถ้ำเมืองออน ในเขตอำเภอสันกำแพงประมาณ 30 กิโลเมตรทางด้านทิศเหนือของเชียงใหม่ ใกล้กับน้ำพุร้อน ขับรถบนถนนที่คดเคี้ยวตามไหล่เขาจนถึงที่จอดรถ แล้วเดินขึ้นบันไดนาคไปอีกประมาณ 180 ขั้น จะถึงทางเข้า เมื่อเข้าไปแล้วก็ต้องเดินลงไปอีก ตลอดทางก็จะมีโขดหินหรือถ้ำเล็กๆที่มีศาลจุดไฟอยู่เป็นระยะ เมื่อถึงพื้นถ้าก็จะมีพระนอนองค์ใหญ่อยู่
Google Map : https://goo.gl/maps/7GE1oj287NkyZjN9A

▶ น้ำพุร้อนสันกำแพง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 36 กิโลเมตร ที่นี่มีห้องให้แช่น้ำแร่ธรรมชาติทั้งแบบรวม และแบบส่วนตัว ส่วนบ่อภายนอกจะมีอุณหภูมิสูงถึง 100 องศาเซลเซียส สมารถต้มไข่ให้สุกได้
Google Map : https://goo.gl/maps/DbCbFi8MBf9YJfG27

 

 

▶ โครงการหลวงตีนตก เป็นศูนย์ศึกษาพัฒนาธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อศึกษาการปลูกกาแฟ และเมี่ยง นอกจากนี้ยังมีผลิตผลทางการเกษตร ดอกไม้ให้ชม และซื้อกลับบ้าน หากนักท่องเที่ยวต้องการต้องการพักค้างคืน ก็มีบริการที่พักด้วย
Google Map : https://goo.gl/maps/wUnPDTf6WRH5QqX56

 

 

▶ ถ้ำผาน้ำลอด เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ที่มีน้ำไหลผ่านกลางถ้ำ ไกด์จะพานักท่องเที่ยวไปตาม โขดหินในถ้ำที่แล้วที่เล่า ก่อนจะพาแพออกสู่ถ้ำใหญ่ที่มีหีบศพ อายุ 200 ปีวางอยู่ นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหาร ปลา และหากอยู่จนถึงเย็นจะเห็นค้างคาวบินจำนวนมากบินออกจากถ้ำไปหากิน ซึ่งเป็นสิ่งที่คนในเมืองไม่เคย แต่มูลของค้างคาวก็มีกลิ่นเหม็น ถ้านี้แยกจากถนนใหญ่ประมาณ 8 กิโลเมตร
Google Map : https://goo.gl/maps/8HNLPtXDCqoSPR836

 

 

▶ The Giant Coffee House เป็นร้านกาแฟบนต้นไม้ ที่บริการกาแฟท่ามกลางบรรยากาศของป่า แต่เนื่องจากพื้นที่มีจำกัด จึงจำเป็นต้องจองล่วงหน้า เพราะอาจจะไม่มีที่นั่ง ที่นี่ห่างจากเชียงใหม่ขับรถประมาณ 15 นาที โดยใช้เส้นทางหมายเลข 118 ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของตัวเมืองเชียงใหม่
Google Map : https://goo.gl/maps/8thipC2MCRsriz5x9

 

3).เส้นทางแม่ริม

เส้นทางท่องเที่ยวด้านทิศเหนือของอำเภอเมืองเชียงใหม่สู่เส้นทางแม่ริม สะเมิงเลขที่ 1096 ระยะทาง 35 กิโลเมตรมีสถานที่ท่องเทียวสำคัญๆเชิงธรรมชาติและสวนพฤกษศาสตร์ตลอดจนเครื่องเล่นประเภท Extreme สำหรับผู้ที่ชอบความสนุกสนาน สถานที่น่าสนใจได้แก่
▶ พิพิธภัณฑ์พระตำหนักดาราภิรมย์ พระตำหนักไม้สักที่มีพระประวัติของพระราชชายาเจ้าดารารัศมี ธิดาองค์สุดท้ายขเงเจ้าวิชยานนท์ และเจ้าแม่ทิพเกษร เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ลำดับที่ 7 และได้เป็นเจ้าจอม ในรัชกาลที่ 5 พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เคยเป็นที่ประทับ และนักท่องเที่ยวจะหาความรู้เกี่ยวกัับท่านได้ที่นี่
Google Map : https://goo.gl/maps/rzrzBgun9dEvjzw86

 

 

▶ สวนเสือ ที่นีนักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปกับเสือได้ ในบริเวณที่จัดไว้ให้ บางครั้งก็อาจจะ ได้ป้อน อาหารเสือและลูกเสือด้วย ที่นี่มีร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก
Google Map : https://goo.gl/maps/tEfVrexgrE4rvVPv6

▶ สวนกล้วยไม้แม่ริม เป็นสวนกล้วยไม้แห่งแรกในเส้นทางนี้ที่มีทั้งกล้วยไม้และผีเสื้อในฟาร์มเดียวกัน พร้อมข้อมูลคำอธิบายอย่างน่าสนใจ ได้ทั้งสาระความรู้ ความเพลิดเพลินครบครัน และมีร้านอาหารอร่อยๆไว้คอยบริการด้วย
Google Map : https://goo.gl/maps/hNdHPWKgdrhSiPbx5

▶ ปางช้างแม่สา มีช้างบ้านกว่า70 เชือก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารช้าง ถ่ายรูปกับช้าง และดูการแสดงของช้าง ซึ่งรวมถึงการนำช้างไปอาบน้ำ และการโชว์อื่นๆ
Google Map : https://goo.gl/maps/u4V6bPvHQu8bgiYs8

▶ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ มีไม้เมืองร้อนหลายชนิด และมีส่วนปลูกพืชในโรงเรือนด้วย เหมาสำหรับการเดินชมอย่างไม่เร่งรีบ ทางสวนยังมีรถไฟฟ้าให้บริการด้วย
Google Map : https://goo.gl/maps/uiD7LfD4iNxVgtnx5

 

 

▶ ม่อนแจ่ม เป็นดอยเล็กๆปลูกพืชผักผลไม้ปลอดสารพิษ เป็นส่วนหนึ่งของ ศูนย์พัฒนาโครง
การหลวงหนองหอย โครงการของในหลวงรัชกาลที่9 หนึ่งในจุดหมายปลายทางของคนรักเชียงใหม่ เพราะม่อนแจ่ม มีภูมิประเทศสวยงาม ทิวเขาสลับซับซ้อน อากาศเย็นสบายตลอดปี ตามวิถีชีวิตคนบนดอยแสนน่ารัก สงบสุข
Google Map : https://goo.gl/maps/jAYJsKqCVV9gP9Wo7

 

 

4.เส้นทางสู่ดอยสุเทพปุย

▶ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย อนุสรณ์สถานเพื่อระลึกถึงนักบุญล้านนา-พระเกจิอาจารย์ชื่อดังในอดีต ผู้ที่เป็นคนริเริ่มสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถขึ้นไปสักการะพระธาตุบนดอยได้สะดวกขึ้น
Google Map : https://goo.gl/maps/nrg5MD3uH9erpfU77

▶ วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ วัดสำคัญของชาวเชียงใหม่ที่ตั้งอยู่บนยอดดอยสูง สามารถเดินทางขึ้นวัดไปเข้าชมได้ 2 ทาง คือ เดินขึ้นบันไดนาค 300 ขั้นและนั่งกระเช้าไฟฟ้าขึ้นดอย บริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุฯ มีอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญชื่อดังแห่งล้านนาไทย ผู้บุกเบิกเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ
Google Map : https://goo.gl/maps/aEsT9zptxhiPForw9

 

 

▶ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ตั้งอยู่บนดอยบวกห้า เป็นพระตำหนักประทับแปรพระราชฐานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระตำหนักแห่งนี้เปิดให้เข้าชมได้ในวันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดราชการ ในช่วงที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มิได้เสด็จแปรพระราชฐานไปประทับ
Google Map : https://goo.gl/maps/QGtnL6oqvwiW1gvN9

 

 

▶ หมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง หรือบ้านแม้วดอยปุย ตั้งอยู่ห่างจากพระราชตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ไปราว 3 ก.ม. เป็นจุดท่องเที่ยวและจุดชมวิวยอดนิยมที่สามารถเห็นวิวดอยอินทนนท์ได้จากบริเวณนี้ มีสวนดอกไม้สวยงาม สามารถเดินทางไปได้โดยสะดวก ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก มีร้านค้าสินค้าที่ระลึกงานฝีมือของชาวเขา
Google Map : https://goo.gl/maps/WiZLiXaVkRPRxxFr9

▶ ยอดดอยปุย เป็นจุดสูงสุดของอุทยานฯ แห่งนี้ มีอากาศเย็นตลอดปี เป็นบ้านของนกมากกว่า 300 ชนิด ถือเป็นจุดชมนกหายากและยอดนิยม สามารถกางเต็นท์ค้างแรมได้ในบริเวณดอยปุยบางส่วน
Google Map : https://goo.gl/maps/zfKcgoNKq6hkq3SE6

▶ สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ซากุระเมืองไทยหรือดอกพญาเสือโคร่ง จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ไม่ไกลจากอุทยานฯ เป็นแหล่งชมซากุระเมืองไทยหรือดอกพญาเสือโคร่งยอดนิยมที่จะบานในช่วงฤดูหนาวปลายปี-ต้นปี นอกจากนั้นยังมีแปลงเพาะปลูกพันธุ์ไม้เมืองหนาวให้ได้ชมกันอีกด้วย
Google Map : https://goo.gl/maps/uCs2zWQLATWeb95Q6

 

 

5).เส้นทางท่องเที่ยวในเมือง

▶ ถนนคนเดินวัวลาย (วันเสาร์) นอกจากถนนคนเดินวันอาทิตย์ที่ถนนท่าแพแล้ว ที่เชียงใหม่เองยังมีอีกหนึ่งถนนคนเดินซึ่งถูกจัดขึ้นในวันเสาร์ของทุกสัปดาห์ นั่นก็คือ “ถนนคนเดินวัวลาย” ที่ตั้งอยู่บนถนนวัวลาย อยู่ใกล้กับสนามบินเชียงใหม่ ภายในถนนคนเดินแห่งนี้ถึงแม้จะไม่ใหญ่เท่าถนนคนเดินวันอาทิตย์ แต่ก็มีของขายที่น่าสนใจไม่แพ้กัน มีทั้งของกิน ของใช้ และของฝากพื้นเมืองขายเพียบ ใครที่อดใจรอวันอาทิตย์ไม่ไหว ก็ไปเดินถนนคนเดินวัวลายเรียกน้ำย่อยก่อนก็แล้วกัน
Google Map : https://goo.gl/maps/tdwiWUfD6PaiQMji6

 

 

▶ ถนนคนเดินเชียงใหม่(วันอาทิตย์) ไฮไลท์ของเชียงใหม่อีกอย่างหนึ่งก็คือ “ถนนคนเดินท่าแพ” ที่จัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ของทุกสัปดาห์ ซึ่งจะมีการปิดถนนยาวหลายกิโลเมตร ตั้งแต่ท่าแพไปจนถึงหน้าวัดพระสิงห์ ซึ่งภายในถนนคนเดินก็จะมีชาวเชียงใหม่เอาของมาขายมากมาย มีตั้งแต่ของกิน ของพื้นเมือง ไปจนถึงของฝาก ถ้าหากใครมาเที่ยวเชียงใหม่ตรงกับวันอาทิตย์ แนะนำให้ลองมาเดินเล่นที่ถนนคนเดินท่าแพดูสักครั้ง
Google Map : https://goo.gl/maps/XqNoBvEiV6kUHJEM9

 

 

▶ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงของเมืองเชียงใหม่ เป็นวัดที่เก่าแก่ และมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้านในจะเป็นที่ตั้งของพระธาตุเจดีย์หลวง ซึ่งถือว่าเป็นพระธาตุที่มีความสูงที่สุดในภาคเหนือ อีกทั้งยังมีพระวิหารหลวง ที่เจ้าแก้วนวรัฐเป็นผู้สร้างขึ้นอยู่ภายในวัดเจดีย์หลวงอีกด้วย นับว่าเป็นวัดที่มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ และโบราณสถานที่สำคัญของเมืองล้านนา
Google Map : https://goo.gl/maps/JX8yH7VAgYfoZ3SG7

 

 

▶ ย่านวัดเกต ถัดจากตัวเมืองออกมาทางริมปิง ก็มีอีกหนึ่งย่านที่น่าสนใจก็คือ “ย่านวัดเกต” เป็นที่ตั้งของวัดเกตการาม และล้อมรอบนั้นจะเต็มไปด้วยคาเฟ่ อาร์ตแกลอรี่ ที่พัก และร้านอาหาร ถือว่าเป็นอีกหนึ่งย่านที่กำลังมาแรง และได้รับความนิยม เนื่องจากบรรยากาศดี มีความชิลล์เป็นหลัก เพราะอยู่ติดริมน้ำ ที่สำคัญคือถึงแม้จะเป็นย่านที่เต็มไปด้วยที่เที่ยว แต่ก็มีความสงบ ไม่พลุกพล่าน ถือว่าเป็นอีกย่านที่น่าสนใจ แนะนำหากใครเดินเที่ยวในเมืองเชียงใหม่จนเบื่อแล้ว ก็ไปชิลล์ต่อที่ย่านวัดเกตได้เลย
Google Map : https://goo.gl/maps/cAjhFtAeVMsmPY5m6

▶ ตลาดวโรรส ที่สุดของแหล่งรวมของฝากขึ้นชื่อของเมืองเชียงใหม่ก็ต้องมาที่ “ตลาดวโรรส” เพราะตลาดแห่งนี้ถือว่ารวมทั้งของสด ของแห้ง รวมถึงของฝากอันขึ้นชื่อ อย่าง แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม และหมูกระจก ในราคาย่อมเยาว เอาใจคนที่ชอบซื้อของฝากราคาประหยัด และคุ้มค่า เพราะถ้าหากว่าซื้อในปริมาณที่มาก ก็อาจจะได้ของฝากในราคาถูกด้วยหล่ะ แนะนำก่อนจะกลับกรุงเทพฯ หรือก่อนจะจบทริป ให้แวะมาที่ตลาดวโรสรส ก็จะได้ของฝากคุณภาพดีราคาน่ารักกลับไป
Google Map : https://goo.gl/maps/bj9YTTMaodngL6oR7

▶ โครงการบ้านข้างวัด ภายในซอยวัดอุโมงค์ก็จะมีอีกหนึ่งที่เที่ยวในเมืองเชียงใหม่ที่น่าสนใจ นั่นก็คือ “โครงการบ้านข้างวัด” ที่จะต้องเลยวัดอุโมงค์เข้าไปอีก สำหรับชุมชนบ้านข้างวัดจะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์พื้นเมือง ภายในชุมชนนี้จะมีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ห้องสมุด รวมไปถึงโรงเรียนสอนศิลปะรวมตัวกันอยู่ภายในคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้ โดยในแต่ละบ้านจะมีคอนเซ็ปท์ของตัวเอง และเป็นร้านที่ไม่เหมือนใคร หากมีเวลา เสร็จจากการเที่ยววัดอุโมงค์แล้ว สามารถแวะเข้ามาที่ชุมชนบ้านข้างวัดได้เลยนะ
Google Map : https://goo.gl/maps/GibdPGnFUqwaVvaX6

 

Credit :
Website : kapok.com, sac.or.th, thai.tourismthailand.org, atcontactcenter.com และ maetaengelephantpark.com (ข้อความและรูปภาพ)